
BÊN MỜI THẦU CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI MỜI THẦU DỊCH VỤ QUẢN LÝ VẬN HÀNH NHÀ CHUNG CƯ
Để mời thầu dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư, ban quản trị cần trải qua các bước sau:
1. Tìm hiểu và khoanh vùng thị trường
2. Thẩm định năng lực các nhà thầu
5. Thu thập hồ sơ và đóng thầu, mở thầu
7. Tham dự thuyết trình hoặc làm rõ hồ sơ chào thầu
8. Lập danh sách ngắn các nhà thầu
11. Phối hợp và giám sát thực hiện hợp đồng
1. Tìm hiểu và khoanh vùng thị trường
Thị trường các nhà cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà hiện rất nhiều, Ban quản trị nên tìm hiểu thị trường chung. Căn cứ vào một vài tiêu chí cơ bản, Quý khách hàng nên khoanh vùng một vài đơn vị tiền năng. Các đơn vị này phù hợp tương đối với khả năng và tiêu chí của Quý khách hàng. Một vài tiêu chí mà Quý khách hàng có thể tham khảo:
- Tổng hợp các nguồn tài chính của tòa nhà.
- Yêu cầu chất lượng dịch vụ của tòa nhà phù hợp với khả năng tài chính hiện có.
2. Thẩm định năng lực các nhà thầu:
- Đưa ra một vài nhà thầu phù hợp.
3. Lập hồ sơ yêu cầu:
Hồ sơ yêu cầu sẽ thường bao gồm:
- Yêu cầu về tính pháp lý doanh nghiệp.
- Yêu cầu về kinh nghiệm nhà thầu.
- Yêu cầu về số lượng và chất lượng nhân sự toàn đơn vị.
- Yêu cầu phương án và báo giá đối với hạng mục thầu.
4. Gửi thư mời thầu
5. Thu thập hồ sơ và đóng thầu, mở thầu:
- Thu hồ sơ theo đúng quy trình của pháp luật và quy định của hồ sơ yêu cầu.
Viết bình luận: