Một công ty cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư chuyên nghiệp luôn biết đặt khách hàng lên hàng đầu, nhu cầu của khách hàng cũng chính là cơ hội để cho doanh nghiệp quảng bá và nâng cao tầm thương hiệu của mình trên thị trường dịch vụ. Vì vậy, thấu hiểu được băn khoăn, tâm lý của khách hàng, đặc biệt là ban quản trị nhà chung cư hoặc cụm nhà chung cư là đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ, tư vấn nhất và nhiều tổ chức, không phải không làm được mà do họ thiếu thông tin, thiếu kinh nghiệm khiến công tác nhận bàn giao tòa nhà từ phía chủ đầu tư gặp rắc rối, bế tắc nhất định. Chúng tôi thường sẽ ưu tiên để tư vấn bàn giao nhà chung cư 24/7, bằng mọi hình thức như trực tiếp, gián tiếp hoặc online, nhằm đảm bảo cho công tác chuẩn bị bàn giao và nhận bào giao tòa nhà diễn ra một cách suôn sẻ, an toàn nhất có thể.

Hạng mục tư vấn bàn giao nhà chung cư  sẽ cơ bản gồm có:

1. Bàn giao hồ sơ kỹ thuật

2. Bàn giao tài chính

3. Bàn giao phương tiện

4. Bàn giao hiện trạng tòa nhà

 

1. Bàn giao hồ sơ kỹ thuật:

Hồ sơ kỹ thuật tòa nhà sẽ thường bao gồm có:

- Hồ sơ thiết kế, hoàn công của tòa nhà.

- Hồ sơ hệ thống điện.

- Hồ sơ hệ thống nước.

- Hồ sơ hệ thống thang máy.

- Hồ sơ hệ thống PCCC.

- Hồ sơ khác (nếu có) như hồ sơ về cơ sở hạ tầng viễn thông, hệ thống thông gió, điều hòa, BMS, hệ thống thông tin liên lạc…

Tất cả những hồ sơ kỹ thuật nêu trên nhằm giúp cho công tác vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà được trơn tru, chính xác. Hồ sơ này đặc biệt quan trọng trong việc theo dõi các nhà thầu trong việc bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà trong quá trình sử dụng. Một đơn vị tư vấn có tâm và có tầm cần phải khảo sát và nắm bắt nhu cầu thực tế của tòa nhà một cách chính xác trước khi đưa ra tư vấn. Bên cạnh đó, muốn dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư chất lượng thì khâu bàn giao và nhận bàn giao hồ sơ cũng cần phải thận trọng, rà soát và bổ sung ngay những thiếu sót trong quá trình nhận bàn giao, tránh để tồn đọng và khúc mắc lâu dài. Vì việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý rủi ro  nhà chung cư sau này, nếu không may tòa nhà xẩy ra tổn thất.

2. Bàn giao tài chính:

Bàn giao tài chính cũng là một công việc được quan tâm trong suốt quá trình bàn giao.

- Bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư cho Ban quản trị chung cư theo đúng tinh thần và quy định của thông tư 02/2016/TTBXD.

- Bàn giao công nợ phải thu, phải trả (nếu có) với đầy đủ hồ sơ , chứng từ kèm theo.

Trước khi nhận bàn giao, ban quản trị tòa nhà cần phải có phương án chọn một ban quản lý nhà chung cư chuyên nghiệp để quản lý tài chính tòa nhà, đặc biệt trong công tác quản lý thu, chi tại chỗ, phát sinh hàng ngày hàng giờ.

Trong quá trình hoạt động, ban quản trị cần có phương án để kiểm tra công tác thu chi cũng như báo cáo tài chính định kỳ, tùy thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên nhưng không nên để quá 6 tháng/lần.

3. Bàn giao phương tiện:

Phương tiện trong tòa nhà rất quan trọng đối với đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư nên công tác nhận bàn giao cũng cần phải thận trọng, chú ý. Để quá trình bàn giao diễn ra suôn sẻ, thì công tác tư vấn bàn giao nhà chung cư an toàn, khoa học cũng là một yếu tố quan trọng.

- Nhận toàn bộ số lượng xe thực tế trong bãi gửi xe

- Nhận bàn giao hồ sơ kèm theo thông tin chi tiết về số lượng, chủng loại, biển số, mô tả chủ sở hữu… của phương tiện

- Phát vé mới cho phương tiện để đảm bảo an toàn trong và sau bàn giao.

Công tác bàn giao phương tiện này đặc biệt có ý nghĩa lớn đối với bộ phận an ninh, bảo vệ của một đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư uy tín. Chỉ có những đơn vị như thế thì mới sở hữu  bộ phận an ninh tòa nhà chuyên nghiệp có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý và đối phó với toàn bộ những phát sinh trong và sau quá trình bàn giao.

 

4. Bàn giao hiện trạng tòa nhà:

Hiện trạng tòa nhà được hiểu là hai bên tiến hành kiểm tra và xác nhận lại các hạng mục xem mức độ hư hại, khấu hao của tòa nhà như thế nào. Có thể là các trang thiết bị, máy móc của tòa nhà, cũng có thể là hiện trạng kết cấu xây dựng của tòa nhà. Việc xác định lại hiện trạng, để hai bên cùng thống nhất cách sửa chữa, khắc phục hoặc bảo hành, bảo trì như thế nào trước, trong và sau giai đoạn bàn giao. Điều này ban quản trị có thể yên tâm nếu hợp tác với một công ty cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư kinh nghiệm lâu năm.

Như vậy, công tác nhận bàn giao tòa nhà đối với một ban quản trị không còn là điều băn khoăn, khó khăn, nếu đã có chúng tôi đồng hành. Đặc biệt, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ tư vấn bàn giao nhà chung cư miễn phí để các ban quản trị cũng như chủ đầu tư dự án có thể sớm đưa ra phương án tốt nhất, an toàn nhất có thể trong suốt quá trình bàn giao.

xem thêm:"ba dịch vụ mà công ty quản lý nhà chung cư có thể tư vấn ngay"